Một thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp ngoài chức năng cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng. Nó còn phải đem lại cho họ những trải nghiệm tuyệt vời khi truy cập
Trang web của bạn cần truyền đạt rõ ràng với khách hàng của bạn những gì bạn làm, tại sao bạn làm điều đó và bạn làm điều đó cho ai.
Dưới đây là 10 mẹo thiết kế website doanh nghiệp để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng trong thiết kế của mình và tạo dựng được lòng tin đối với khách hàng mục tiêu.
2. Xóa các mục sau khỏi trang web của bạn
3. Bao gồm các nút chia sẻ và theo dõi trên mạng xã hội
4. Thực hiện lời kêu gọi hành động
7. Hãy để khách truy cập của bạn cuộn trên trang chủ của bạn
9. Xác định các liên kết bị hỏng hoặc không xác định 404
10. Tạo ưu đãi mới hoặc duy nhất
Cùng bắt đầu tìm hiểu nhé
Để đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách truy cập, bạn cần vạch ra hành trình của người mua từ lần đầu tiên họ truy cập trang web của bạn cho đến khi họ trở thành khách hàng trung thành.
Những trang nào họ sẽ xem, nội dung họ sẽ đọc và những gì họ sẽ chuyển đổi? Hiểu điều này sẽ giúp bạn thiết kế một trang web giúp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua kênh bán hàng .
Để thiết kế website doanh nghiệp hiệu quả, đòi hỏi bạn phải có một chiến lược cụ thể, rõ ràng, cũng như phải am hiểu rõ về khách hàng mục tiêu.
Lấy những gì bạn đã biết về khách hàng hiện tại của bạn (hoặc thậm chí phỏng vấn họ) và nghiên cứu cách họ đi từ một khách truy cập tình cờ đến việc trở thành một khách hàng trung thành. Sau đó, sử dụng dữ liệu này để vạch ra chiến lược cho doanh nghiệp.
Một số yếu tố trên trang web của bạn sẽ làm giảm giá trị và thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải. Hình ảnh động phức tạp, nội dung quá dài.
Để thu hút sự chú ý của khách hàng cần đến 8 giây, bạn cần tạo ấn tượng đầu tiên để dễ dàng có được những sự thu hút xuyên suốt quá trình khách hàng ở trong trang web của bạn.
Điều này nên được thực hiện với các phần nội dung ngắn, lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và các hình ảnh/biểu tượng có thể áp dụng được phân tách bằng các tiêu đề rõ ràng và súc tích.
Nếu bạn đã hiểu đúng, thì hãy xem lại và đảm bảo rằng nó không chứa thuật ngữ mơ hồ. Nó sẽ khiến nội dung của bạn kém hiệu quả và gây nhầm lẫn cho người dùng của bạn khi họ đọc nội dung.
Một số từ cần tránh bao gồm: thế hệ tiếp theo, linh hoạt, mạnh mẽ, có thể mở rộng, dễ sử dụng, tiên tiến, đột phá, tốt nhất, nhiệm vụ quan trọng, sáng tạo ... đó là những từ đã được hàng trăm người sử dụng nếu không phải hàng ngàn các công ty và không làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn.
Sản xuất nội dung và ưu đãi tuyệt vời chỉ dừng lại ở mức cung cấp thông tin hữu ích nếu bạn không cho người dùng cơ hội chia sẻ những gì bạn có.
Nếu trang web của bạn hiện thiếu các nút chia sẻ xã hội, bạn có thể bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập (traffics tự nhiên) từ phương tiện truyền thông xã hội được tạo từ những người đã đọc blog của bạn.
Nếu điều này nghe có vẻ mới đối với bạn, các nút chia sẻ xã hội là các nút nhỏ nằm xung quanh đầu hoặc cuối bài viết trên blog. Chúng chứa các biểu tượng của trang web truyền thông xã hội khác nhau và cho phép khách hàng chia sẻ nội dung trang trực tiếp đến kênh truyền thông chính mà họ sử dụng. Có thể là Facebook, Twiter hay Google+.
Các nút này hoạt động như một công cụ khuyến khích khách hàng chia sẻ nội dung hữu ích từ bài viết lên mạng xã hội.
Nếu bạn đang tìm kiếm một số công cụ để giúp bạn bắt đầu, hãy xem xét hai công cụ chia sẻ xã hội miễn phí là SumoMe và Shareaholic .
Khi khách truy cập của bạn hạ cánh trên trang web của bạn, họ có biết phải làm gì tiếp theo không? Họ sẽ không biết nên xem trang nào hoặc hành động nào nếu bạn không cung cấp cho họ một số gợi ý.
Các nút kêu gọi hành động là một trong nhiều yếu tố cho biết bước tiếp theo mà người dùng nên thực hiện trên một trang.
Mặc dù nhiều người trong chúng ta biết điều đó, có thể dễ dàng thất bại trong việc sử dụng chúng một cách chính xác để hướng dẫn người dùng thông qua trang web của bạn.
Thật dễ dàng để spam trang web của bạn bằng lời gọi hành động dưới cùng của kênh (BOFU), mà thậm chí không nuôi dưỡng người dùng của bạn bằng các lời gọi hành động khác nằm trên cùng/giữa của trang web.
Để nhận ra bạn có phạm phải sai lầm này hay không, hãy bắt đầu đọc qua các trang trên trang web của bạn. Bạn đang tìm kiếm hầu hết các trang, thậm chí các bài viết trên blog, chỉ với lời kêu gọi hành động cho bản demo/dùng thử /tư vấn? Sau đó hãy sửa đổi lại cho phù hợp nhằm đảm bảo tính hiệu quả cao nhất.
Dành thời gian để thêm vào lời kêu gọi hành động cung cấp cho họ tài liệu để giáo dục bản thân và giúp giải quyết các nỗi đau của khách hàng. Khi họ xác định công ty của bạn là một trong những công ty cung cấp tài liệu giải tỏa những điều này, họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi nghiên cứu các dịch vụ của bạn để xem liệu cá nhân bạn có thể biến những giải pháp này thành hiện thực hay không.
Một số ví dụ kêu gọi hành động là bấm vào đây để biết thêm thông tin, tải xuống GamePlan mẫu của chúng tôi, đăng ký hội thảo trên web, xem video, xem tất cả các dịch vụ tiếp thị trong nước và xem giá. Để biết thêm thông tin, hãy xem phiếu mua hàng này để giúp bạn sử dụng lời gọi hành động đúng cách để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.
Không phải mọi hình ảnh đều phù hợp với loại thông điệp bạn đang cố gắng thể hiện đối tượng của mình.
May mắn thay, bạn có rất nhiều lựa chọn (thậm chí một số là miễn phí ). Tuy nhiên, nguyên nhân đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người trong chúng ta quyết định làm hỏng trang web bằng những bức ảnh cực kỳ vớ vẩn.
Một trang web có hình ảnh phù hợp, không có nghĩa là nó trông thật và sẽ gợi lên niềm tin vào công ty của bạn. Lý tưởng nhất là bạn muốn sử dụng những bức ảnh miêu tả hình ảnh của những người thực sự làm việc tại công ty của bạn và hình ảnh nhân viên của công ty.
Nếu ảnh thật không phải là một lựa chọn, có những kỹ thuật bạn có thể sử dụng để giúp chọn ra loại ảnh phù hợp. Điều này sẽ giúp mang lại sự chân thực hơn cho thương hiệu của bạn và đảm bảo hình ảnh phù hợp và nội dung của bạn đang chia sẻ.
Khi thiết kế trang website doanh nghiệp, điều hướng là chìa khóa để thành công. Về cơ bản, đó là bản đồ hiển thị điều hướng giúp khách hàng dễ dàng truy cập đến nội dung mình mong muốn.
Không có gì tệ hơn một trang web có giao diện điều hướng vô tổ chức hoặc khó hiểu. Khi cải thiện điều hướng trang web của bạn, điều quan trọng là đảm bảo rằng khách truy cập của bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Một số đặc điểm của thanh điều hướng bao gồm nội dung được sắp xếp hợp lý, phân cấp điều hướng và thiết kế đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệp của khách hàng.
Nếu người dùng không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, họ không có lý do để ở lại trang web của bạn. Thay vào đó, họ chắc chắn sẽ tung lên và tìm một đối thủ cạnh tranh cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Đừng lo ngại khi thiết kế một trang chủ dài hơn một chút. Bao gồm 3-5 phần giúp hướng người dùng mới và định kỳ đến các khu vực thích hợp trên trang web của bạn có thể giúp tạo ra trải nghiệm liền mạch.
Nhưng những phần này nên là gì?
Danh sách này có thể tồn tại mãi mãi, nhưng một danh sách nhanh về một số yếu tố quan trọng bao gồm:
Đừng quên tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động. Có thể bạn chưa biết, 80% người dùng internet sở hữu điện thoại thông minh và Google cho biết 61% người dùng không quay lại trang web nếu nó không thân thiện khi xem trên thiết bị di động.
Điều cần thiết là điều chỉnh thiết kế webiste doanh nghiệp của bạn để phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách truy cập. Bạn có thể tự đặt cho mình những câu hỏi, tại sao ai đó truy cập trang web của tôi trên thiết bị di động? Những thứ họ sẽ tìm kiếm?
Dành thời gian để đánh giá xem trang web của bạn có bị hỏng trang hay không. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy các trang đích có hiệu suất cao trước đây chưa được xuất bản hoặc các trang web được liên kết không chính xác.
Chuyển đổi khách truy cập là cách cốt lõi mà bạn có thể đánh giá có bao nhiêu người dùng đang chuyển xuống kênh tiếp thị của bạn.
Nhiều người trong chúng ta biết rằng cách bạn thường chuyển đổi khách truy cập là bằng cách trình bày các ưu đãi, bản demo hoặc các mặt hàng mà họ sẽ thấy hấp dẫn.
Thay vì tạo một ưu đãi tương tự đối thủ cạnh tranh, bạn có thể tiến thêm một bước và tạo một công cụ cho phép mọi người nhập một số thông tin giúp tạo lịch biểu đồng bộ với lịch Google của họ. Để khi có chương trình khuyến mãi, khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được thông tin mà không phải thực hiện bất kì thao tác phức tạp nào.
Thiết kế website doanh nghiệp chuyên nghiệp đang trở nên cực kì quan trọng trong thời đại số hóa. Bởi khách hàng luôn có nhiều sự lựa chọn. Nếu như doanh nghiệp của bạn không tạo ra được sự khác biệt thì sẽ rất khó có được lợi nhuận từ công việc kinh doanh trực tuyến.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÔNG TIN BTC
Mã số Thuế: 0313263462
Địa chỉ: Số 16 Đường TX38, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
Email: info@btccorp.vn - HOTLINE: 0938011235