Thiết kế website đã nẵng, 7 mẹo thiết kế tuyệt vời để cải thiện tỷ lệ thoát trang
Chúng tôi thiết kế website trên phạm vi cả nước, chúng tôi làm rất nhiều dự án cho nhiều đơn vị ở đà nẵng vì thế bạn hay yên tâm khi liên hệ với chúng tôi.
Bạn thiết kế website và có lưu lượng truy cập trang web nhất định, nhưng việc cố gắng để biến những khách truy cập đó thành khách mua hàng thực sự là điều khó khăn, vấn đề đó có thể là do tỷ lệ thoát trang.
Ảnh: Công ty thiết kế website ở đà nẵng
Tỷ lệ thoát trang liên quan đến việc khách truy cập rời bỏ trang web của bạn trước khi thực hiện công việc chuyển đổi. Trang web của bạn phải là thành phần quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Do đó, tỷ lệ thoát cao sẽ khiến tất cả các nỗ lực tiếp thị của bạn trở nên vô nghĩa.
Một số vấn đề khi bạn thiết kế website có thể dẫn đến tỷ lệ thoát trang cao, bao gồm bố cục trang web khó hiểu, tính thẩm mỹ lỗi thời hoặc thậm chí chỉ là thời gian tải chậm.
Chúng tôi sẽ giải quyết tất cả các vấn đề này và hơn thế nữa để bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình nhằm cải thiện tỷ lệ thoát trang và tối đa hóa chuyển đổi của mình.
Nếu bạn muốn cải thiện tỷ lệ thoát trang của mình, hãy để chúng tôi giúp bạn với 7 mẹo thiết kế website sau:
#Khai báo trang web của bạn để có thời gian tải nhanh hơn.
#Tối ưu hóa trang web của bạn để chuyển đổi.
#Sử dụng một hệ thống phân cấp trực quan.
#Bao gồm các nút chia sẻ xã hội.
#Bao gồm các câu hỏi thường gặp.
Mẹo đầu tiên trong việc thiết kế website của chúng tôi là hướng dẫn bạn cách tăng tốc thời gian tải trang web.
Lý tưởng nhất là trang web của bạn sẽ tải trong vòng 3 giây. Nếu không, bạn có thể sẽ mất khách hàng tiềm năng.
Các mẹo thiết kế website sau đây có thể tăng tốc thời gian tải trang web của bạn và giảm tỷ lệ thoát trang:
Các nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả một giây chậm trễ trong thời gian tải trang có thể dẫn đến lượt xem trang ít hơn 11%, giảm 16% sự hài lòng của khách hàng và mất 7% trong chuyển đổi!
Tương tự như vậy, 64% người mua hàng trực tuyến tuyên bố rằng họ sẽ mua ở nơi khác nếu website một cửa hàng trực tuyến không tải đủ nhanh. Cải thiện tốc độ tải trang web của bạn là một trong những mẹo thiết kế web tốt nhất và dễ nhất để giảm tỷ lệ thoát của bạn.
Khi bạn tối ưu hóa trang web của mình để chuyển đổi, bạn làm cho khách truy cập đơn giản nhất có thể từ trang chủ của bạn đến trang cảm ơn. Bất kỳ sự nhầm lẫn nào có thể cản trở khách hàng tương lai của bạn nhấp vào trang web của bạn. Chúng tôi biết bạn không muốn điều đó!
Lập bản đồ hành trình người dùng từ trang chủ đến điểm cuối của mục tiêu chuyển đổi chính của bạn có thể làm nên điều kỳ diệu để cải thiện tỷ lệ thoát của bạn. Tự kiểm tra và tranh thủ sự giúp đỡ của người khác để đảm bảo việc đi từ điểm A đến điểm B càng đơn giản và rõ ràng càng tốt.
Một số mẹo thiết kế website có thể giúp tối ưu hóa trang web của bạn cho các chuyển đổi là làm nổi bật những thông điệp kêu gọi hành động chính trên trang.
Các nút chuyển đổi cũng cần có lời kêu gọi hành động rất rõ ràng. Ví dụ như, ngay lập tức, thêm vào giỏ hàng ngay, để lại liên hệ. Lời kêu gọi hành động quá mơ hồ hoặc trừu tượng không bao giờ là một lựa chọn tốt.
Lý tưởng nhất, khách truy cập trang web của bạn phải nhấp càng nhiều lần càng tốt để có được những gì họ muốn từ trang web của bạn. Nếu bạn có một cửa hàng thương mại điện tử, hãy làm cho nó trở nên liền mạch nhất có thể để người dùng truy cập từ trang chủ của bạn vào giỏ hàng của họ.
Nếu bạn đang cung cấp dịch vụ và muốn có thêm khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo hộp khách hàng tiềm năng của bạn là thứ dễ tìm thấy nhất trên trang web của bạn.
Một trong những mẹo thiết kế website quan trọng hơn mà chúng tôi có thể đưa ra là đảm bảo các tính năng quan trọng nhất của trang web của bạn cũng bắt mắt nhất.
Việc sử dụng phông chữ đậm, kích thước văn bản lớn và màu sắc tươi sáng có thể giúp tạo ra một hệ thống phân cấp trực quan, hiển thị cho khách truy cập trang web thông qua việc sử dụng các dấu hiệu trực quan rõ ràng những gì quan trọng hơn và những gì ít quan trọng hơn trên trang web của bạn.
Có một bài kiểm tra dễ dàng để tìm hiểu xem hệ thống phân cấp thị giác của bạn có hiệu quả không? Hãy thử kiểm tra nheo mắt!
Bước lại từ màn hình máy tính của bạn và nheo mắt để toàn bộ trang bị mờ. Các tính năng đáng chú ý duy nhất sẽ là các khu vực lớn nhất, táo bạo nhất và nhiều màu sắc nhất của màn hình. Có phải những khu vực đó là những người bạn muốn mọi người tập trung vào? Nếu bạn trả lời có, bạn đang đi đúng hướng!
Bạn có một blog trên trang web của bạn ? Có các nút chia sẻ xã hội trên mỗi blog? Nếu không, các mẹo thiết kế website sau đây là dành cho bạn.
Mỗi bài đăng trên trang web của bạn nên có các nút ở góc cho phép người đọc dễ dàng chia sẻ blog của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội mà không phải rời khỏi trang web của bạn. Điều này thúc đẩy nhận thức về thương hiệu mà không đóng góp vào tỷ lệ thoát của bạn. Rốt cuộc, bạn không muốn người đọc ấn tượng với blog của bạn đến mức họ nhấp vào trang web của bạn để chia sẻ một bài đăng và thực sự không chuyển đổi!
Có các nút chia sẻ xã hội cũng có thêm lợi ích nhắc nhở người dùng họ có thể chia sẻ blog của bạn, khuyến khích những người có thể không nghĩ về điều đó theo cách khác. Càng nhiều liên kết trên phương tiện truyền thông xã hội gửi mọi người trở lại trang web của bạn càng tốt!
Mọi người không thể đọc những gì họ không thể nhìn thấy. Và họ sẽ không đọc những gì họ hầu như không thể nhìn thấy. Luôn đảm bảo văn bản trên trang web của bạn có màu tương phản với nền. Có một lý do 99% sách có văn bản màu đen trên giấy trắng. Thật dễ đọc.
Hãy chắc chắn rằng các màu bạn đang sử dụng có ý nghĩa với nhau. Không ai muốn đọc một phông chữ màu xanh sáng trên nền màu xanh lá cây vôi vì không có đủ độ tương phản và văn bản sẽ khó đọc. Tương tự như vậy, cùng một nền màu xanh lá cây vôi sẽ không phù hợp với một phông chữ màu hồng nóng; điều đó chỉ đơn giản là quá nhiều độ tương phản và có thể làm căng mắt người dùng. Kết hợp với các màu sắc khen ngợi lẫn nhau và độ tương phản vừa đủ để dễ đọc.
Phông chữ Serif là phông chữ có sự khởi sắc nhỏ ở cuối các chữ cái của chúng, như Times New Roman. Phông chữ Sans serif là các phông chữ như Helvetica và Arial không có những khởi sắc này. Khi nói đến thiết kế website, tốt nhất là sử dụng phông chữ sans serif vì chúng có xu hướng dễ đọc hơn.
Phông chữ Serif có thể thú vị và trang trí hơn, nhưng chúng chỉ nên được sử dụng cho tiêu đề hoặc thương hiệu, nếu có. Nội dung phải luôn luôn là sans serif để cải thiện khả năng đọc của trang web của bạn. Nếu nội dung của bạn dễ đọc hơn, mọi người sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn và cải thiện thời gian của bạn trên các số liệu trang web.
Về chủ đề phông chữ, một trong những mẹo thiết kế web tốt nhất của chúng tôi là giới hạn toàn bộ trang web của bạn chỉ ở hai hoặc ba kiểu chữ khác nhau. Quá nhiều phông chữ khác nhau có thể trở nên khó hiểu, rời rạc, hoặc thậm chí hết sức lộn xộn.
Có một trang trên trang web của bạn dành cho việc trả lời các câu hỏi thường gặp có thể cung cấp rất nhiều giá trị cho khách truy cập của bạn. Nếu họ có một câu hỏi hóc búa, Câu hỏi thường gặp có lẽ là nơi đầu tiên họ sẽ tìm. Nếu bạn không có trang Câu hỏi thường gặp hoặc nếu họ không thể tìm thấy câu hỏi họ đang tìm kiếm, họ có thể trở nên thất vọng và thoát khỏi trang web của bạn. Đó là một ý tưởng tốt để không chỉ có trang FAQ mà còn cập nhật thường xuyên khi có câu hỏi mới về thương hiệu của bạn.
Ngoài việc cung cấp giá trị cho khách truy cập trang web của bạn, các trang Câu hỏi thường gặp cũng có thể cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và giúp hợp lý hóa điều hướng trang web!
Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được những kiến thức hữu ích để cải thiện việc thiết kế website của mình trở nên hiệu quả hơn nhằm cải thiện tỷ lệ thoát trang một cách hiệu quả nhất.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÔNG TIN BTC
Mã số Thuế: 0313263462
Địa chỉ: Số 16 Đường TX38, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
Email: info@btccorp.vn - HOTLINE: 0938011235