• cong-ty-thiet-ke-web
  • thiet-ke-website
  • thiet-ke-web
  • thiet-ke-website-chuyen-nghiep
Phổ biến .com .net .org .vn .com.vn .net.vn
Xem thêm
Việt Nam .ac.vn .edu.vn .info.vn .org.vn .biz.vn .gov.vn .name.vn .pro.vn .health.vn
Quốc tế .asia .biz .bz .cc .co .co.uk .com.co .com.tw .de .eu .in .info .jp .me .mobi .name .net.co .net.tw .nom.co .org.tw .pro .tel .tv .tw .ws

    Google Analytics là gì - Công cụ không thể thiếu với các chủ sở hữu web

    1. Google Analytics là gì - Công cụ không thể thiếu với các chủ sở hữu web

    Google Analytics là công cụ phân tích website đáng tin cậy thuộc quyền sở hữu và phát triển của Google.  Đây được xem là công cụ rất hiệu quả dành cho những người quản trị website ( Webmaster ) và những người làm SEO ( hay còn gọi là seoer ). Công cụ Google Analytics được tổng hợp và thống kê trực tiếp bởi công cụ tìm kiếm của Google, hệ thống dò tìm, thống kê, theo dõi, đo lường, phân tích, xử lý dữ liệu trên website và quét website nên thường mang lại độ chính xác khá cao cho người dùng kiềm theo đó là những chiến dịch quảng cáo cho website.

    Các tính năng chính của Google Analytics gồm có (rất nhiều):

    • Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
    • Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
    • Xem dữ liệu  nhân khẩu học (Demographic) của nguồn traffic: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…
    • Xem khách hàng tìm kiếm gì trên website
    • Hình ảnh hóa các nội dung được ưa thích nhất
    • Funnel Visualization: Người sử dụng thường rời bỏ shopping cart tại bước nào
    • Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
    • Theo dõi hành vi người sử dụng (Multi-Channel Funnels)
    • Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)
    1. Cách cài đặt Google Analytics

    • Cài đặt tài khoản và quyền sở hữu

    -  Đăng ký google analytics Trước tiên bạn vào địa chỉ https://marketingplatform.google.com/about/analytics/ sau đó chọn Access Analytics.

    + bước 1:

    thiết kế website BTC

    Điền thông tin Google Account (email + password) của bạn để đăng nhập

    + bước 2:

    công ty thiết kế website tphcm

    Tạo tài khoản trên Google Analytics

    thiết kế website chuyên nghiệp

    Điền thông tin đăng ký sử dụng Google Analytics

    + bước 3: Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin rồi hãy click vào nút ”Nhận ID theo dõi” và bạn sẽ được chuyển đến một trang nhận mã ID ở đó bạn sẽ được gửi một đoạn code HTML để chèn vào phần code website của bạn. Bạn hãy đoạn code này và dán vào phần HTML website của bạn bất kỳ chỗ nào giữa cặp thẻ và . Nếu bạn sử dụng mã nguồn của WordPress bạn có thể làm theo hình như bên dưới, rồi nhấp vào phần update file.

    thiết kế website

    Dán đoạn code Google Analytics vào website

    Bước 4: Sau khi đã chèn đoạn code Google Analytics bạn hãy vào lại địa chỉ http://www.google.com/analytics/ và đăng nhập bạn sẽ được đưa đến một trang có giao diện như sau.

    thiết kế website chuẩn seo

    Giao diện sao khi đăng nhập vào Google Analytics

    1. Cấu trúc tài khoản GA

    thiết kế website uy tín

    Sơ đồ cấu trúc google Analytics.

    • Tài khoản (account)

    Tài khoản Analytics là phương thức để đặt tên và tổ chức cách bạn theo dõi một hoặc nhiều thuộc tính (ví dụ: trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, thiết bị điểm bán hàng) bằng cách sử dụng Analytics. Mỗi người dùng Analytics có quyền truy cập vào ít nhất một tài khoản, tài khoản họ tự tạo hoặc tài khoản họ được người khác cấp quyền truy cập. Trong mỗi tài khoản Analytics, có ít nhất một thuộc tính được theo dõi. Tài khoản Analytics có thể được sử dụng để theo dõi một thuộc tính hoặc có thể theo dõi nhiều thuộc tính riêng biệt tùy vào yêu cầu sử dụng tài khoản.

    thiết kế website theo yêu cầu

    Bạn có thể thêm nhiều tài khoản để quản lý.

    • Thuộc tính (property)

    Thuộc tính Analytics là tài nguyên được kết hợp với mã theo dõi của bạn. Khi bạn theo dõi tài nguyên bằng cách sử dụng Analytics, bạn bao gồm ID thuộc tính trong mã theo dõi mà bạn đặt trên mã nguồn trang web hoặc mã nguồn ứng dụng của mình. Dữ liệu hiệu suất, như số lượng người dùng hoặc số lần xem màn hình, cho các tài nguyên được gắn thẻ với cùng một ID được thu thập vào thuộc tính tương ứng.

    Hướng dẫn cơ bản

    1. Nếu bạn chưa tạo thuộc tính, hãy tạo một thuộc tính trong Google Analytics. Tạo một thuộc tính Analytics cho mỗi trang web bạn muốn theo dõi. Tạo thuộc tính sẽ tạo ID theo dõi mà bạn sẽ sử dụng trong đoạn mã theo dõi gtag.js của mình.
    2. Tìm ID theo dõi của bạn, như được trình bày bên dưới. Bạn sẽ sử dụng ID theo dõi này trong đoạn mã theo dõi.
    3. Sao chép và dán đoạn mã theo dõi gtag.js vào mỗi trang web mà bạn muốn theo dõi. Thêm đoạn mã theo dõi ngay sau thẻ mở  trên mỗi trang.

    Đoạn mã theo dõi.

    Dán đoạn mã sau ngay thẻ trên mỗi trang của trang web. Thay  GA_TRACKING_ID bằng  ID theo dõi Google Analytics của chính bạn:

     async src="https://www.googletagmanager.com/gtag/js?id=GA_TRACKING_ID">

    Hình ảnh minh họa :

    thiết kế website doanh nghiệp

    • Chế độ xem (view) 

    Chế độ xem báo cáo là một cấp trong Tài khoản Analytics, nơi bạn có thể truy cập vào báo cáo và công cụ phân tích.

    Analytics tự động tạo một chế độ xem chưa được lọc cho mọi thuộc tính trong tài khoản của bạn, nhưng bạn có thể thiết lập nhiều chế độ xem trên một thuộc tính. Bất kỳ dữ liệu nào bạn gửi đến thuộc tính Analytics sẽ tự động xuất hiện trong tất cả các chế độ xem được kết hợp với thuộc tính đó. Ví dụ: nếu bạn thu thập dữ liệu từ hai trang web và gửi đến một thuộc tính, thì dữ liệu từ cả hai trang web sẽ hiển thị trong tất cả chế độ xem báo cáo trên thuộc tính đó. Điều này cũng đúng đối với dữ liệu web và ứng dụng. Nếu bạn thu thập dữ liệu từ ứng dụng trên điện thoại di động và từ trang web và cả SDK cùng mã theo dõi của bạn gửi dữ liệu đến một thuộc tính trong tài khoản Analytics của bạn, thì tất cả dữ liệu (cả lượt truy cập web và ứng dụng) xuất hiện trong tất cả các chế độ xem báo cáo được kết hợp với thuộc tính đó.

    thiết kế website chất lượng

    Hình minh họa.

    1. Thiết lập mục tiêu

    Để nhận được những thống kê chi tiết cho các mục tiêu riêng biệt, trước hết chúng ta phải cài đặt mục tiêu cho Google Analytic bằng cách truy cập vào mục Quản trị, ở cột Chế độ xem chọn Mục tiêu. Nhấp chuộc vào “+ mục tiêu mới” để bắt đầu.

    Một số lưu ý ở bước này:

    • Mỗi Chế độ xem chỉ tạo được tối đa 20 Mục tiêu.
    • Các Mục tiêu được tạo ra không thể xóa mà chỉ có thể tắt. Vậy nên khi hết 20 lượt tạo thì có 2 lựa chọn là sửa các Mục tiêu cũ hoặc tạo ra các Chế độ xem mới.

    Quá trình thiết lập Mục tiêu trải qua 3 bước sau đây:

    Bước 1: Thiết lập mục tiêu

    Có 2 lựa chọn mục tiêu theo Mẫu hoặc Tùy Chỉnh. Các mục tiêu mẫu có thể sử dụng bao gồm:

    • Doanh thu: đặt đơn đặt hàng, mua hàng hóa
    • Chuyển đổi: Tạo tài khoản
    • Truy vấn: thao khảo bạn bè, xem thêm, sự kiện sắp tới, trò chuyện trực tiếp, cập nhật.
    • Mức độ tương tác: phương tiện, chia sẻ / kết nối xã hội, yêu cầu dùng thử, đăng ký.

    Nếu chưa hiểu các loại mẫu, bạn có thể xem ghi chú bên cạnh tên chúng trong giao diện Google Analytics.

    thiết kế website BTC

    Để thực hiện bước này bạn cần xác định mục tiêu mà mình mong muốn đo lường là gì.

    Bước 2: Mô tả mục tiêu

    Đây là bước mà bạn sẽ xác định xem “Làm thế nào để có thể xác định xem Mục tiêu ở trên có hoàn thành hay không?”. Để xác định được điều đó chúng ta sử dụng 4 yếu tố chính:

    • Trang đích: 1 URL cụ thể.
    • Thời lượng: khoảng thời gian trên trang.
    • Số trang / phiên.
    • Sự kiện: xem video, thêm vào giỏ hàng…

    thiết kế website miền Nam

    Riêng với phần sự kiện, bạn có thể cần đền một đoạn code để có thể mô tả mục tiêu

    Bước 3: Chi tiết mục tiêu

    Với mỗi hình thức Mô tả mục tiêu bên trên, chúng ta sẽ chi tiết cách thức đánh giá các Mục tiêu. Như ở đây, tôi đánh giá Mục tiêu vừa tạo bằng trang đích /thanks.html (đây là trang hiện ra sau khi người dùng đăng ký nhận email). Mỗi khi trang này được tải thì Google Analytics sẽ tính là một Mục tiêu được hoàn thành.

    thiết kế website hàng đầu

    Hình minh họa.

    1. Giao diện của báo cáo
    • 1. Tài khoản, Thiết lập & thông báo

    Chúng ta có tùy chỉnh thời gian, những thông báo được liệt kê theo tuần, tháng, năm ...vv

    công ty BTC chuyên thiết kế website

    1. 2. Menu Báo cáo

    công ty thiết kế website BTCThanh menu tùy chỉnh báo cáo.

    • 3. Ngày chọn dữ liệu

    công ty BTC chuyên thiết kế website theo yêu cầu

    Hình tùy chỉnh ngày.

    • 4. Cấu hình Phân đoạn (Segment Configuration)

    Để tạo đối tượng từ một phân đoạn:

    - Đăng nhập vào tài khoản Analytics của bạn.

    - Mở chế độ xem bao gồm phân đoạn bạn muốn sử dụng.

    - Mở Báo cáo. Bạn có thể bắt đầu với bất kỳ báo cáo nào.

    - Nhấp vào + Thêm phân đoạn...

    công ty BTC chuyên cung cấp hosting chất lượng

    Báo cáo Tổng quan về đối tượng, + Thêm phân đoạn được đánh dấu.Báo cáo Tổng quan về đối tượng, + Thêm phân đoạn được đánh dấu.

    thiết kế website BTC uy tín

    Danh sách phân đoạn.

    - Tìm phân đoạn bạn muốn làm cơ sở cho đối tượng của mình (trong ví dụ này là Phiên có giao dịch).

    thiết kế website uy tín chất lượng hiệu quả

    Hình minh họa: click vào hoạt động -> tạo đối tượng.

    Các bước tiếp theo

    Sau khi tạo đối tượng, bạn có thể sử dụng đối tượng đó trong tài khoản mà bạn đã chia sẻ đối tượng. Ví dụ: nếu bạn đã chia sẻ đối tượng với một tài khoản Google Ads, thì bạn thêm nó vào một trong các nhóm quảng cáo của mình sao cho người dùng trong đối tượng đủ điều kiện thấy quảng cáo trong chiến dịch tiếp thị lại Google Ads của bạn.

    • 5. Biểu đồ.

    công ty BTC chuyên cung cấp hosting, domain

    Sắp xếp biểu đồ theo ngày, tuần và tháng

    • 6. Bảng dữ liệu

    thiết kế website BTC chất lượng uy tín hàng đầu miền Nam

    1. Các dạng báo cáo trong Google Analytics
    • Báo cáo đối tượng

    Đối tượng trong Analytics là người dùng mà bạn nhóm với nhau dựa trên bất kỳ kết hợp nào của các thuộc tính có ý nghĩa với doanh nghiệp của bạn.

    Đối tượng có thể chỉ là những người mua sắm hiện tại (bao gồm những người dùng có > 0 lượt xem sản phẩm; không bao gồm người dùng có > 0 lần mua hàng).

    Hoặc bạn có thể cần một định nghĩa chi tiết hơn xác định người mua sắm đã xem trang chi tiết cho Sản phẩm A, rồi trong vòng 3 phiên hoặc 7 ngày đã quay trở lại để mua sản phẩm đó.

    1. Acquisition Report
    • Hành vi

    Chỉ số Hành vi cho bạn biết trang web thu hút người dùng hiệu quả như thế nào, họ có rời khỏi trang web sau khi chỉ xem một trang duy nhất không (Tỷ lệ thoát), họ có xem nhiều trang không (Số trang / Phiên) và họ có dành thời gian tương tác với nội dung mà bạn muốn không.

    • Chuyển đổi

    Chỉ số Chuyển đổi cho bạn biết liệu người dùng có hoàn thành các giao dịch và mục tiêu, cũng như tạo ra mức doanh thu bạn muốn hay không.

    1. Các chỉ số chính
    • Dimensions & Metrics (thứ nguyên & chỉ số)

    Thứ nguyên là thuộc tính dữ liệu của bạn. Ví dụ: thứ nguyên Thành phố cho biết thành phố, ví dụ: "Paris" hoặc "New York", mà phiên bắt nguồn từ đó. Thứ nguyên Trang cho biết URL của trang được xem.

    Chỉ số là số đo định lượng. Chỉ số Số phiên là tổng số phiên. Chỉ số Số trang/phiên là số trang trung bình được xem mỗi phiên.

    Các bảng trong hầu hết các báo cáo Analytics sắp xếp các giá trị thứ nguyên theo hàng và chỉ số theo cột. Ví dụ: bảng này cho thấy một thứ nguyên (Thành phố) và hai chỉ số (Số phiên và Số trang/phiên).

    THỨ NGUYÊN

    CHỈ SỐ

    CHỈ SỐ

    Thành phố

    Số phiên

    Số trang/phiên

    San Francisco

    5.000

    3,74

    Berlin

    4.000

    4,55

    • Sessions vs Pageview (số phiên vs số lần xem trang)
    - Số phiên truy cập

    Số phiên truy cập là số lần trang web hiển thị đầu tiên của một phiên truy cập, nếu người dùng truy cập tiếp vào các trang khác thì số phiên truy cập không được tính nữa !

    Chúng ta thường có các số phiên truy cập trở lại, khách cũ và khách mới, chúng sẽ được tính là sau mỗi 10 phút hoặc 12h trở lên, nếu bạn quay lại sẽ là khách cũ ( returning visiter ).

    - Số lượt xem trang

    Bất kể khi nào khách hàng chuyển hướng từ một trang này sang một trang khác, số lượt xem trang sẽ được đong đếm vào tổng số lượt xem trang !

    chuyên cung cấp hositng, domain, mail server

    Hình demo số phiên và lần xem trang.

    1. Bounce Rate vs Exit Rate
    • Ý nghĩa của bounce Rate & exit Rate

    Boucne Rate cho chúng ta thấy 2 khả năng đã xảy ra đối với trải nghiệm của người dùng, bao gồm việc sự yếu kém về chất lượng nội dung hoặc hình thức của trang web hoặc khả năng điều hướng người dùng chưa tốt của trang web. Tỷ lệ Bounce Rate càng cao càng cho nhà quản trị website thấy rõ được điều trên và càng ảnh hưởng nhiều đến website. Vì vậy, đây là chỉ số được đánh giá rất cao trong giới SEOer hay Webmaster.

    Trái với Bounce Rate, Exit Rate lại không được đánh giá cao như người anh em của nó. Tỷ lệ Exit Rate cao tại một trang nào đó trên website cho thấy trang web đó đã đánh mất sự thu hút đối với người dùng tại đâu. Exit Rate cũng phản ánh một cách khá rõ về sự kém chất lượng của trang web đó và khả năng điều hướng còn chưa tốt của trang, nhất là so với các trang web trước đó.

    1. Event vs goal
    • 5 loại mục tiêu

    Giống như việc bạn đặt điều kiện cho nhân viên của mình phải hoàn thành đủ số lượng công việc. Trong Google Analytics, bạn cũng đặt điều kiện cho người dùng khi họ hoàn thành một việc gì đó và sẽ được báo lại cho bạn trong các báo cáo.

    Mỗi lần người dùng hoàn thành mục tiêu được gọi là một lần chuyển đổi. Google Analytics đưa ra 4 loại mục tiêu chính đáp ứng từng nhu cầu của nhà quản lý.

    Các loại mục tiêu.
    • Đích đến (Destination): Bạn muốn biết người dùng truy cập trang nào trong website. Ví dụ, trang đăng kí nhận tin hay trang kết thúc quá trình mua hàng.
    • Thời lượng (Duration): Người dùng cần ở trên trang trong bao lâu. Mục đích này phù hợp với các trang cung cấp thông tin, kiến thức. Ví dụ bạn muốn biết có bao nhiêu người xem trang Đầu Tư SEO trong 5 phút.
    • Số trang được xem trong một phiên (Pages per session): Người dùng vào website của bạn và xem 5 trang trước khi thoát ra ngoài.
    • Hành động (Event): Bạn muốn người dùng chia sẻ video hay click vào quảng cáo hay thực hiện hành động gì khác?

    • Sự kiện

    Event – Sự kiện là các tương tác có thể xảy ra của tất cả người dùng, với những nội dung có sẵn trên một trang hoặc trên các trang khác trong một website. Event có thể được theo dõi độc lập với một trang web, và một event không bao gồm các hành động tải trang, yêu cầu trang mới hoặc refresh trang của người dùng.

    Event trên trang có thể bao gồm các hình thức như: một yêu cầu tải xuống, một nhấp chuột lên quảng cáo, một nhấp chuột vào các gadget (tiện ích), phần mềm flash, các mã nhúng và các yêu cầu phát video,…

    Trong Google Analytics, một Event được sử dụng để thu thập dữ liệu về các tương tác của khách truy cập với những nội dung có sẵn trên trang.

    Cách xem dữ liệu các Event trên trang

    Để xem báo cáo về Event, nhà đầu tư cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của website cần kiểm tra.  

    Bước 2: Trong mục Quản trị, chọn đúng Tài khoảnThuộc tính và Chế độ xem của website cần kiểm tra.

    Bước 3: Trong mục Báo cáo, chọn Hành vi > Sự kiện.

    1. Lời kết

    Google Analytics là một công cụ đo lường rất tốt và thường xuyên được cập nhật trở nên tốt hơn. Có nhiều vấn đề được nêu ở trên là những thứ thuộc về hành vi người dùng và giới hạn kỹ thuật, cũng có những vấn đề liên quan đến sự sao nhãng do người dùng chứ không hẳn là do Google Analytics. Tuy nhiên tracking traffic có rất nhiều thách thức và các nguồn traffic thì rất là đa dạng và ngày càng phức tạp hơn do đó điều quan trọng là bạn phải hiểu tại sao các công cụ như Google Analytics lại có thể không chính xác và các yếu tố gì gây ra các thứ đó. Điều này là cần thiết để bạn dự trù khi tiến hành phân tích các chỉ số quảng cáo.

    Chia sẻ qua:

    Tin liên quan:

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÔNG TIN BTC

    Mã số Thuế: 0313263462

    Địa chỉ: Số 16 Đường TX38, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM

    Email: info@btccorp.vn - HOTLINE: 0938011235

     

    icontw.png
    Quý khách vui lòng xem qua các thông tin chính sách và dịch vụ tại BTCCORP
    BTCCORP không ngừng nỗ lực đê mang lại dịch vụ tốt hơn. Chúng tôi luôn cần sự góp ý của quý khách.
    • Online: 4
    • Tổng: 902737
    Tags:

    thiết kế website

    thiết kế web

    thiết kế website theo yêu cầu

    thiết kế website theo nhu cầu

    công ty thiết kế website

    website đẹp

    công ty thiết kế web

    thiết kế web chuyên nghiệp

    thiết kế website chuyên nghiệp

    công ty web

    dịch vụ website

    công ty thiết kế website uy tín

    thiết kế website hcm

    hosting

    domain

    tên miền

    tên miền quốc tế

    tên miền việt nam

    bảng giá tên miền

    bảng giá hosting

    hosting chất lượng

    cung cấp hosting uy tín

    email server

    email server doanh nghiệp

    thiết kế website bán hàng

    giá thiết kế website

    dịch vụ thiết kế website

    thiết kế website chuẩn seo

    kiểm tra tên miền

    check tên miền

    đăng ký tên miền

    tên miền là gì

    email server riêng

    email server doanh nghiệp

    đăng ký hosting

    giá hosting

    dịch vụ hosting

    hosting việt nam

    mua hosting

    web hosting

    website động

    website tĩnh

    quy trình thiết kế website

    Thiết kế website giới thiệu

    Thiết kế website bất động sản

    Thiết kế website cho doanh nghiệp

    Thiết kế website thương mại điện tử

    Thiết kế website việc làm

    Thiết kế website giáo dục

    Thiết kế website du lịch

    Thiết kế website ô tô

    Thiết kế website coffee

    Thiết kế website cơ khí

    Thiết kế website điện lạnh

    Thiết kế website in ấn

    Thiết kế website spa

    Thiết kế website thời trang

    Thiết kế website thú cưng

    Thiết kế website nội thất

    Thiết kế website quà tặng

    Thiết kế website thực phẩm

    Thiết kế website dịch vụ

    Thiết kế website giới thiệu sản phẩm

    Thiết kế website xây dựng

    Thiết kế website xe hơi

    Thiết kế website sơn

    Thiết kế website bao bì

    Thiết kế website bán hàng

    2018 © BTCCORP. All Rights Reserved. Thiết kế website chuyên nghiệp bởi BTCCORP
    zalo