Công việc chăm sóc website có thể hiểu là những hoạt động thường xuyên cập nhật, làm mới nội dung thông tin, hình ảnh của website để hấp dẫn, thu hút người dùng. Nó cũng bao gồm việc tối ưu hóa kết quả tại các công cụ tìm kiếm (điển hình là google). Đồng thời còn là các hoạt động bảo trì hệ thống website giúp website hoạt động một cách xuyên suốt, ổn định.
Ảnh: Chăm sóc website đúng cách mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh của bạn
Việc chăm sóc website là vô cùng quan trọng đối với một thiết kế website nếu các cá nhân, doanh nghiệp không muốn trang web của mình được xây dựng rồi chỉ để cho có. Một website nếu được chăm sóc thường xuyên sẽ thu hút nhiều khách truy cập bằng các từ khóa liên quan đến dịch vụ sản phẩm mà bạn đang kinh doanh dẫn đến việc họ sẽ thấy và biết nhiều hơn về dịch vụ, sản phẩm của công ty bạn, từ đó dễ chuyển đổi thành khách hàng, làm tăng thêm lợi nhuận cho công việc kinh doanh của bạn.
Sẽ chẳng ai có thể ghé thăm lâu một website với nội dung cũ kĩ, không cập nhật thông tin, hình ảnh thường xuyên. Bạn sẽ nghĩ gì khi nhiều lần vào một website để tìm kiếm, cập nhật thông tin mình cần nhưng đổi lại chỉ là những nội dung được cập nhật cách đây ba, bốn tháng trước, thậm chí còn tệ hơn là một trang website bị lỗi hình ảnh, bài viết hay banner sản phẩm không hiển thị? Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ quay trở lại trang website đó nữa.
Để website của bạn hoạt động hiệu quả, bạn nên dành thời gian 1 ngày khoảng 15 – 30 phút để viết 1 nội dung về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang đang kinh doanh để website của bạn được Google đánh giá khả năng tương tác cao hơn. Không những sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn mà còn giúp website của bạn dễ nâng cao thứ bậc trên trang tìm kiếm của Google.
Ảnh: Thường xuyên cập nhật thông tin hình ảnh cho website là việc làm cần thiết
Một trang website dù có hoàn hảo đến mấy thì trong quá trình hoạt động vẫn sẽ phát sinh một số lỗi, sự cố kĩ thuật ảnh hưởng đến một vài phần thậm chí cả hệ thống của website đó. Những lỗi, sự cố này nếu không được phát hiện và sửa chữa ngay lập tức sẽ làm cho khách hàng khó chịu và nghĩ rằng công ty của bạn không chuyên nghiệp, vậy sẽ không mang lại dịch vụ, sản phẩm tốt cho họ.
Vì thế khách hàng sẽ rời khỏi và không truy cập vào trang web nữa dẫn đến bạn sẽ bị mất khách hàng, giảm doanh thu. Cho nên, việc kiểm tra thường xuyên và kịp thời khắc phục sự cố cho website là vô cùng quan trọng.
Để website của mình xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google là mục tiêu hàng đầu mà các doanh nghiệp luôn hướng tới để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, tăng hiệu quả quảng bá, kinh doanh. Việc kiểm tra vị trí xếp hạng của website cũng như vị trí xếp hạng của các từ khóa mỗi ngày sẽ giúp bạn kịp thời điều chỉnh, bổ sung các hành động cần thiết để đẩy thứ hạng website của bạn cao hơn trên bảng xếp hạng.
Chăm sóc website thật sự không dễ dàng hơn so với việc xây dựng một website, thậm chí còn khó hơn. Chăm sóc website đòi hỏi những người có kiến thức chuyên môn tốt, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website cũng như am hiểu về nhu cầu của khách hàng tìm kiếm thông tin trên website. Do đó, khi bạn quyết định xây dựng một website, hãy tìm những nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, có thể hướng dẫn bạn một cách chính xác nhất về việc chăm sóc website sao cho hiệu quả nhất.
Ảnh: Kiểm tra thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm Google
Bạn đã bao giờ tự đặt cho mình một câu hỏi vì sao website của bạn không được nhiều người biết đến, không thuộc vào thứ hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm? Liệu bạn đã chăm sóc website đúng cách chưa? Bài viết dưới đây của công ty thiết kế website BTC sẽ giải thích cho bạn điều này.
Đa số các doanh nghiệp thường thiết kế website xong và không hoàn thiện nội dung cho website, cụ thể là cập nhật thông tin, hình ảnh thường xuyên cho website của họ. Do đó khi khách hàng truy cập vào website thì nội dung không tốt, website tẻ nhạt, tạo ấn tượng xấu và tự đánh mất thiện cảm của mình trong mắt khách hàng.
Trong khi đó thuật toán của Google đánh giá nội dung trang website là một trong những tiêu chí hàng đầu trong việc xem xét đưa kết quả tìm kiếm hiển thị trang website đó lên trên Google một cách nhanh nhất thì lúc đó người dùng mới tìm hiểu về việc chăm sóc website.
Việc chăm sóc website không đơn thuần chỉ là cập nhật thông tin mà còn liên quan đến việc tối ưu website như thế nào cho chuẩn SEO và không ảnh hưởng đến tốc độ load của website. Ngoài ra nó còn liên quan đến các công việc kỹ thuật khác như là back up dữ liệu thường xuyên để nhỡ khi website gặp các vấn đề thì sẽ không bị mất dữ liệu.
Về việc tối ưu website và back up dữ liệu thông thường sẽ do công ty thiết kế website đảm nhận. Do đó phần việc còn lại của bạn là phải biết về việc cập nhật thông tin sao cho chuẩn SEO để Google đánh giá website của bạn một cách tốt nhất. Chúng tôi sẽ trình bày cho bạn biết ngay sau đây.
Nội dung chuẩn SEO là về tạo và tối ưu hóa nội dung của bạn để nó có khả năng xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Nội dung chuẩn SEO là một yếu tố quan trọng của SEO On-page.
• Điều quan trọng nhất là bài viết phải mới hoàn toàn và tuyệt đối cấm COPY sao chép!
• Riêng các bài về thông số kỹ thuật, giữ nguyên thông số và có thể chấp nhận sao chép khoảng 30% – 50%.
• Nội dung bài phải phù hợp với tiêu đề bài đăng.
• Bài viết tối thiểu dài 2000 từ vì xu hướng là bài viết dài sẽ hỗ trợ SEO tốt hơn.
• Nội dung bài viết phải mới, có tính cập nhật xu hướng.
• Có sự sáng tạo, đào sâu, phát triển từ những nội dung đã có.
• Đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
• Nội dung có nghĩa và hữu ích, viết cho “người” đọc, không chèn từ khóa bất hợp lý.
• Đối với bài viết tối thiểu 2000 từ, cần ít nhất 5-7 hình minh họa có caption (chú thích cho hình ảnh đó).
• Hình ảnh có độ phân giải khoảng 640px * 480px, hoặc 640px * …px.
• Hình có trọng tâm, đúng chủ đề bài viết, có caption phù hợp.
• Rõ, sáng, không dùng dạng ảnh như ảnh bìa facebook.
• Không dùng ảnh của người nổi tiếng.
• Không dùng ảnh có tên, hoặc số điện thoại, tên miền website khác.
• ALT chứa keyword liên quan.
• Tiêu đề bài viết phải ngắn, tập trung vào từ khóa trọng tâm. Rõ ràng giúp cho người Google dễ hiểu và người dùng cũng dễ tương tác hơn.
• Các tiêu đề trang hiệu quả nhất dài khoảng 10-70 ký tự, bao gồm cả khoảng trắng
• Title là duy nhất, có sức cuốn hút với khách hàng.
• Giữ tiêu đề của bạn súc tích và đảm bảo rằng chúng chứa các từ khóa tốt nhất của bạn .
• Keyword chính bắt buộc phải xuất hiện trong 3 dòng đầu tiên và trong chú thích của hình ảnh.
• Keyword nên xuất hiện trên title và sub – title để giúp tối ưu hóa SEO.
• Keyword trong bài cần được in đậm.
• Tỉ trọng số lượng từ khóa chiếm không quá 2-5% tổng số lượng từ trong bài viết.
• Để có hiệu quả tối ưu, các mô tả meta phải dài 160-300 ký tự.
• Mô tả ngắn của bạn phải ngắn gọn và chứa các từ khóa tốt nhất của bạn. Khoảng 70 kí tự đầu nên chứa keyword.
• Đảm bảo mỗi trang của trang web của bạn có mô tả ngắn riêng.
• Lặp 1 lần keyword chính, 1 – 2 keyword liên quan.
Bạn muốn có nhiều chuyển đổi hơn? Muốn thực hiện những quyết định SEO thông minh hơn và tốt hơn? Muốn thực hiện các hoạt động Marketing khác với hiệu quả cao hơn? Bạn muốn đạt được những gì cao hơn những mục tiêu đã đặt ra.
Ai cũng mong muốn như vậy. Và điều bạn cần làm bên cạnh những công việc về chiến thuật và chiến lược là hãy phân tích những gì mọi người đang làm trên website của bạn.
Trước khi SEO chúng ta nên tìm hiểu và hiểu về hành vi của người dùng cũng như cách thức hoạt động của Google để đưa ra được định hướng xây dựng bài viết - đưa liên kết nội bộ vào bài viết, xây dựng liên kết ngoài (backlink) và từ đó nâng cao thứ hạng Website.
Trước khi SEO chúng ta nên tìm hiểu và hiểu về hành vi người dùng trên WEBSITE hoạt động như thế nào?
Chắc hẳn bạn cũng như bất kỳ khách hàng nào trước khi mua 1 sản phẩm nào đó thì trước hết là họ phải có nhu cầu, có nhu cầu rồi thì sẽ đi tìm kiếm thông tin và so sánh xem sản phẩm nào tốt, sản phẩm nào chưa tốt rồi mới quyết định mua, khi mua rồi và dùng kiểm nghiệm rồi thì họ sẽ có những đánh giá về sản phẩm mà họ đang dùng và đi chia sẻ cái kinh nghiệm đó.
Ảnh: Mô hình hành vi của người tiêu dùng
Có rất nhiều công cụ để theo dõi hành vi người dung trên website. Mỗi công cụ có những tính năng tương đương nhau nhưng cũng có đặc trưng riêng và tùy vào người dùng quyết định công cụ nào là phù hợp nhất cho mình tại từng thời điểm. Ở bài viết này, chúng tôi chỉ giới thiệu về công cụ Google Analytics.
Google Analytics thì không cần phải nói thì ai cũng biết vì nó được sử dụng cực kỳ rộng rãi và được ưa chuộng thứ nhất là vì nó miễn phí và thứ hai là vì nó mang lại cho người dùng những thông tin đầy đủ và đa dạng nhất mà gần như không có một công cụ phân tích miễn phí nào trên thế giới có thể làm được. Ngoài ra một lý do nữa có lẽ là vì nó được phát triển bởi Google, công ty quản lý bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới. Sơ lược những thông tin mà Google Analytics có thể cung cấp cho người dùng:
+ Số lượng người viếng thăm trang website
+ Thời gian họ lưu lại trên trang website
+ Bao nhiêu người là khách mới và bao nhiêu là người quay lại
+ Giới tính / tuổi tác của người truy cập
+ Thiết bị họ dùng để truy cập trang web, hệ điều hành và ngay cả nhà cung cấp mạng
+ Người sử dụng đến từ nguồn nào (quảng cáo, kết quả tìm kiếm, mạng xã hội v.v…)
+ Người dùng viếng thăm những trang nào và đi đâu trên trang website
+ Số lượng người thực đang hiện diện trên website
+ Có thể thiết lập để tính toán số lượng người mua hàng, giá trị hàng hóa bán được, số lượng người đăng ký, nói chung là gần như mọi thứ…
+ Xem số lượng người viếng thăm trên trang web theo thời gian thật
+ Đa dạng các báo cáo bằng thông số, đồ thị hoặc hình phễu (funnel)
ảnh: Phân tích Google Analytics
Đa số trang website đều có thể sử dụng tốt công cụ này chỉ với phiên bản miễn phí và thật sự chỉ cần tới phiên bản Premium khi mà lượng viếng thăm vượt qua mức hàng triệu mỗi tháng hoặc cần tới những tính năng nâng cao hơn, hỗ trợ trực tiếp từ Google, cập nhật thông tin liên tục hơn và nhiều data hơn v.v… Tuy nhiên điểm trừ là vì có nhiều tính năng như vậy nên giao diện và cách sử dụng của Google Analytics có thể hơi phức tạp và khó khăn với những người mới và đòi hỏi người dùng phải biết về kỹ thuật thì mới có thể thiết lập một cách hiệu quả được. Tuy nhiên với số lượng người dùng đông đảo, bạn luôn có thể tìm kiếm câu trả lời từ cộng đồng nếu có thắc mắc gì về cách sử dụng.
Công ty thiết kế website BTC là đơn vị chuyên thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu tại TPHCM, với hàng ngàn đối tác khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi trên khắp cả nước. Chúng tôi coi trọng chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, luôn đặt lợi ích của khách hàng và sự hài lòng lên hàng đầu. Đến với BTC, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm sản phẩm với côg nghệ hiện đại nhất, dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng nhiệt tình nhất.
Hãy liên hệ ngay với BTC để chúng tôi mang lại cho bạn giải pháp kinh doanh online tuyệt vời nhất ngay hôm nay!
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ THÔNG TIN BTC
Mã số Thuế: 0313263462
Địa chỉ: Số 16 Đường TX38, P.Thạnh Xuân, Q.12, HCM
Email: info@btccorp.vn - HOTLINE: 0938011235